Nghề shipper là gì? Công việc chính của nghề shipper?

 09:16 23/02/2023        Lượt xem: 1474

Nghề shipper là gì? Công việc chính của nghề shipper?
Shipper cũng có nhiều hình thức và sự khách nhau của các loại hình shipper là gì?
Shipper là gì?
Shipper là người giao nhận hàng hóa, người vận chuyển hiện vật từ người này đến người kia. Ngày nay, kinh doanh online đang phát triển mạnh mẽ thì "nghề shipper" cũng trở nên hot và kiếm được thu nhập nuôi sống bản thân và gia đình.
Hình thức shipper phổ biến hiện nay?
1/ Shipper tự do
Đây là hình thức shipper tự phát, không bị kiểm soát bởi bất kỳ một tổ chức hay công ty nào. Giờ giấc tự do, linh hoạt và mức giá sẽ rất khác giữa những shipper khác nhau. Shipper này có thể làm toàn thời gian hoặc bán thời gian, tùy vào quỹ thời gian mà họ có.
2/ Shipper công nghệ
Loại hình shipper khá mới mẻ, shipper nhận đơn qua ứng dụng bằng cách đăng ký ứng tuyển vào một công ty quản lý, nộp tiền vào tài khoản để được nhận đơn. Các bạn shipper này chịu quy định, quy chế, sự ràng buộc của công ty quản lý, do đó các shipper này khá chuyên nghiệp và giá cả của các chuyến ship hàng cũng do ứng dụng tính sẵn, các bạn shipper chỉ chạy đơn và thu đúng số tiền trên app. Do mang tính chất "ăn chia" nên các shipper này thường không có các bảo hiểm xã hội như một nhân viên chính thức. Thời gian hoạt động của các bạn cũng linh hoạt, bất cứ khi nào bạn rảnh bạn đều có thể làm việc. Mức ăn chia phí ship cao hơn công ty quản lý nên các bạn shipper này được coi như là đối tác giao hàng của công ty chứ không phải nhân viên giao hàng.
3/ Shipper chuyên nghiệp
Shipper cố định cho đơn vị cố định, cho một công ty giao hàng nhất định, những shipper này có lương và mức hoa hồng mỗi đơn thấp (hoặc không có), thời gian các bạn cố định, không linh hoạt, tuy nhiên loại hình shipper này được hưởng đầy đủ phúc lợi xã hội như một nhân viên bất kỳ trong công ty.
Công việc của shipper là gì?

-  Đối với các bạn shipper giao hàng tự do và shipper công nghệ sẽ làm những công việc như sau:

  • Shipper phải đến trực tiếp địa điểm cửa hàng lấy hàng hóa và thông tin về người nhận hàng, đồng thời ứng tiền của đơn hàng cho cửa hàng (nếu có hoặc theo quy định của công ty quản lý).

  • Kiểm tra kỹ lưỡng hàng hóa trước khi giao hàng.

  • Trong trường hợp nhận nhiều đơn một lúc, các bạn phải sắp xếp các đơn hàng theo một lộ trình thích hợp để tiết kiệm được thời gian và công sức vận chuyển.

  • Sau đó giao hàng đến các địa điểm có sẵn trên các đơn hàng.

  • Gọi điện cho khách hàng để giao hàng hóa và nhận tiền từ khách hàng tương ứng với giá trị ghi trên đơn hàng.

  • Trong trường hợp không liên lạc được, không nhận đơn hàng hoặc hủy đơn, cần liên lạc lại với người gửi hàng để trao đổi các vấn đề đang xảy ra và tìm cách giải quyết. 

- Đối với shipper chuyên nghiệp thì thực hiện các công việc sau:

  • Shipper đến nơi làm việc, văn phòng theo lịch trình để tiếp nhận công việc như công ty Shipper

  • Shipper nhận được đơn đặt hàng thì sẽ đến kho để nhận hàng và cùng với đội ngũ bốc xếp sắp xếp hàng lên xe hoặc đóng gói hàng để vận chuyển đến nơi có sẵn được phân công.

  • Giao hàng đúng với lộ trình đã có sẵn.

  • Khi giao hàng cho khách, người giao hàng phải yêu cầu khách hàng kiểm tra số lượng, mẫu mã,...rồi nhận tiền khách hàng (nếu có) và ký nhận vào phiếu của giao hàng. 

  • Khi trở về công ty, nhân viên giao hàng phải trả lại các chứng từ đã ký và tiền cho bộ phận kế toán 

  • Phải thông báo các vấn đề xảy ra trong quá trình vận chuyển để được hỗ trợ giải quyết nhanh nhất.

    Trên đây là bài viết về shipper và công việc của shipper, để ứng tuyển làm shipper công nghệ, kính mời ứng viên sáng giá truy cập www.chienbinhsoi.com để tìm hiểu thêm thông tin và đăng ký trực tuyến.

    Để đặt shipper công nghệ, Qúy khách hàng vui lòng gọi hoặc nhắn tin zalo cho Noliship qua hotline sau nha:

  • Cần Thơ: 0901 69 7727
  • An Giang: 0789 18 7727
Bài viết liên quan
Shipper Noliship tuyển dụng tài xế

Shipper Noliship tuyển dụng tài xế

 09:16 23/02/2023
Shipper Noliship tuyển dụng shipper Cần Thơ, Long Xuyên, Châu Đốc, Bạc Liêu, Sài Gòn,...
Cần Shipper, Nhớ gọi Noli - Noliship luôn đồng hành cùng Qúy khách hàng

Cần Shipper, Nhớ gọi Noli - Noliship luôn đồng hành cùng Qúy khách hàng

 09:15 23/02/2023
Với sứ mệnh sinh ra để phục vụ, Noliship luôn cố gắng hoàn thiện mình, với sự ứng dụng công nghệ hiện đại vào quy trình vận hành đơn hàng, Noli sẽ rút ngắn được khoảng thời gian nhận đơn và quản lý vận đơn hiệu quả hơn.
Những nỗi lo khi thuê shipper của các shop kinh doanh online

Những nỗi lo khi thuê shipper của các shop kinh doanh online

 09:14 23/02/2023
Nhiều đoạn văn bản ghép lại theo trật tự sẽ trở thành một văn bản ngắn, ngược lại nếu ghép không có trật tự sẽ là một...
Shipper Noliship được sinh ra để phục vụ khách hàng

Shipper Noliship được sinh ra để phục vụ khách hàng

 09:14 23/02/2023
Shipper Noliship Cần Thơ, An Giang (Long Xuyên, Châu Đốc), Bạc Liêu,... luôn mong muốn đồng hành cùng anh chị trong chuỗi ngày bận rộn cuối năm.
Shipper - Dịch vụ dành cho người bận rộn

Shipper - Dịch vụ dành cho người bận rộn

 09:13 23/02/2023
Shipper Noliship đã đang và sẽ là người bạn đồng hành cùng Quý khách, giúp Quý khách có thêm thời gian cho gia đình, bạn bè và bản thân.
Tải ứng dụng Shipper Noliship

Tải ứng dụng Shipper Noliship

 09:12 23/02/2023
Shipper Noliship chuyên vận chuyển nội thành nhanh và tiện lợi, ứng dụng công nghệ vào vận đơn. Shipper Cần Thơ, Shipper An Giang, Shipper Bạc Liêu,...